วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Learning media 4

                               👀Monday 26 August 2019👀

               👅วันนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ และได้ให้คำแนะนำ               ว่าเราควรจะเขียนแบบไหนถึงจะถูก
                      


👶ส่วนที่
1  กิจกรรมเนื้อหา 

       
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่ให้ตนเองโดยใช้อวัยวะส่วนใดๆในร่างกายเว้นระยะห่างจากเพื่อนๆพอสมควรก่อนเริ่มทำกิจกรรม  เช่น   กางแขน   กางขา
        2.ให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายไปตามจังหวะการเคาะ  ดังนี้

                   เคาะ 1 ครั้ง  ให้กระโดดขาเดียว  1 ครั้ง
                   เคาะ 2 ครั้ง ให้กระโดดขาเดียว 2  ครั้ง
                เคาะรัว กระโดดขาเดียว ไปรอบห้องอย่างเร็วๆ
เมื่อ เคาะ  2 ครั้งติดกันให้ "หยุด "เคลื่อนไหวในท่านั้นทันที

👶ส่วนที่  2  กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา

       3.กำหนดพื้นที่ออกเป็น  4  แห่ง  ดังนี้
                                       มุมที่ 1  เป็นที่อยู่อาศัย
                                       มุุมที่ 2  เป็นที่ให้ความร่มเย็น
                                       มุมที่ 3  เป็นที่ผลิตสินค้าประกอบอาชีพ
                                       มุมที่ 4  เป็นทีี่ผลิตยาและอาหาร
      4.ให้เด็กๆกระโดดขาเดียวตามจังหวะการเคาะ เมื่อได้ยินเสียงจังหวะ "หยุด " ให้เด็กๆกระโดดเข้าไปอยู่ในมุมทีี่ครูกำหนด
      5.ปฏิบัติตามข้อที่ 3 และ 4 ซ้ำอีก โดยสลับให้อยู่ในมุมต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่จนครบ

👶ส่วนที่ 3  กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

      6.ให้เด็กๆนั่งเป็นวงกลม  แล้วเหยียดขาและแขน บีบขาและแขนให้ตนเองและเพื่อน


กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ แบ่งออกเป็น 6 แบบ
       การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
       การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
       การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
       การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
       การเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
       การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม


                                                                        
   

                                                                             

      และช่วงท้ายคาบอาจารย์ได้ให้เพื่อนบางคนออกไปสอนในหน้าชั้น และอาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำว่าควรปรับแก้ตรงไหนถึงจะดีกว่านี้ ควรเพิ่มอะไรตรงไหนบ้าง


                                                         


Assessment (การประเมิน)


ประเมินตนเอง        :  เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ 

ประเมินอาจารย์   :  เข้าสอนตรงต่อเวลา เปิดโอกาสให้นักศึกษาแลก                                                                             เปลี่ยนประสบการณ์

ประเมินเพื่อนๆ    :  เพื่อนทุกๆคนเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์                                                                     สอน แต่งกายถูกระเบียบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น