👀Monday 26 August 2019👀
👅วันนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ และได้ให้คำแนะนำ ว่าเราควรจะเขียนแบบไหนถึงจะถูก
👶ส่วนที่1 กิจกรรมเนื้อหา
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่ให้ตนเองโดยใช้อวัยวะส่วนใดๆในร่างกายเว้นระยะห่างจากเพื่อนๆพอสมควรก่อนเริ่มทำกิจกรรม เช่น กางแขน กางขา
2.ให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายไปตามจังหวะการเคาะ ดังนี้
เคาะ 1 ครั้ง ให้กระโดดขาเดียว 1 ครั้ง
เคาะ 2 ครั้ง ให้กระโดดขาเดียว 2 ครั้ง
เคาะรัว กระโดดขาเดียว ไปรอบห้องอย่างเร็วๆ
เมื่อ เคาะ 2 ครั้งติดกันให้ "หยุด "เคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
👶ส่วนที่ 2 กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
3.กำหนดพื้นที่ออกเป็น 4 แห่ง ดังนี้
มุมที่ 1 เป็นที่อยู่อาศัย
มุุมที่ 2 เป็นที่ให้ความร่มเย็น
มุมที่ 3 เป็นที่ผลิตสินค้าประกอบอาชีพ
มุมที่ 4 เป็นทีี่ผลิตยาและอาหาร
4.ให้เด็กๆกระโดดขาเดียวตามจังหวะการเคาะ เมื่อได้ยินเสียงจังหวะ "หยุด " ให้เด็กๆกระโดดเข้าไปอยู่ในมุมทีี่ครูกำหนด
5.ปฏิบัติตามข้อที่ 3 และ 4 ซ้ำอีก โดยสลับให้อยู่ในมุมต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่จนครบ
👶ส่วนที่ 3 กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
6.ให้เด็กๆนั่งเป็นวงกลม แล้วเหยียดขาและแขน บีบขาและแขนให้ตนเองและเพื่อน
5.ปฏิบัติตามข้อที่ 3 และ 4 ซ้ำอีก โดยสลับให้อยู่ในมุมต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่จนครบ
👶ส่วนที่ 3 กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
6.ให้เด็กๆนั่งเป็นวงกลม แล้วเหยียดขาและแขน บีบขาและแขนให้ตนเองและเพื่อน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ แบ่งออกเป็น 6 แบบ
การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
การเคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
และช่วงท้ายคาบอาจารย์ได้ให้เพื่อนบางคนออกไปสอนในหน้าชั้น และอาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำว่าควรปรับแก้ตรงไหนถึงจะดีกว่านี้ ควรเพิ่มอะไรตรงไหนบ้าง
Assessment (การประเมิน)
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ
ประเมินอาจารย์ : เข้าสอนตรงต่อเวลา เปิดโอกาสให้นักศึกษาแลก เปลี่ยนประสบการณ์
ประเมินเพื่อนๆ : เพื่อนทุกๆคนเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังในสิ่งที่อาจารย์ สอน แต่งกายถูกระเบียบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น